การดูแลสุขภาพ, บทความน่ารู้, บทความสุขภาพ, สุขภาพ, สุขภาพดี, สุขภาพน่ารู้

หมดปัญหา [น้องสาว] มีกลิ่น ด้วยอาหารเหล่านี้

    คุณผู้หญิงทุกท่านน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าความสะอาดของน้องสาวเป็นสิ่งที่สำคัญมากแค่ไหน เพราะหากคุณดูแลน้องสาวหรืออวัยวะเพศหญิงได้อย่างถูกวิธี โอกาสที่น้องสาวจะติดเชื้อโรค หรือมีกลิ่นเหม็นอับก็จะน้อยลง

    การดูแลน้องสาวของคุณผู้หญิงไม่ได้ทำได้แต่เพียงการรักษาความสะอาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะบางครั้งคนเราอาจจะทำความสะอาดได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ สิ่งที่สำคัญรองลงมาจึงเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีด้วยอาหาร การรับประทานอาหารที่เหมาะสมช่วยสร้างเกราะป้องกันโรคที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าคุณอยากรู้ว่าอาหารอะไรบ้างที่มีส่วนช่วยได้ ตามมาดูได้เลยค่ะ

หมดปัญหา [น้องสาว] มีกลิ่น ด้วยอาหารเหล่านี้
ภาพจาก : http://shf.medicine.psu.ac.th/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%99/ หมดปัญหา [น้องสาว] มีกลิ่น ด้วยอาหารเหล่านี้


อาหารช่วยลดกลิ่นที่คุณสาวๆต้องลอง

1. โยเกิร์ต

    โยเกิร์ต น่าจะเป็นอาหารว่างที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่ทานเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะทานเข้าไปเพื่อช่วยในการขับถ่ายหรือช่วยเรื่องความสวยงามมากกว่า แต่รู้หรือไม่ค่ะว่า โยเกิร์ตไม่ได้มีดีแค่เพียงที่บอกไปเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารสำคัญที่ช่วยลดกลิ่นของน้องสาวได้ดีอีกด้วย

    ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า โยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยโปรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดดีที่ยังมีชีวิต แบคทีเรียตัวนี้จะเข้าไปช่วยปรับความสมดุลให้กับช่องคลอด แถมยังช่วยลดโอกาสการเกิดเชื้อราได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น การกินโยเกิร์ตจึงช่วยส่งเสริมให้น้องสาวของคุณแข็งแรงขึ้นได้อย่างแน่นอน รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมหาโยเกิร์ตมาทานเล่นๆหรือทานเป็นอาหารมื้อหลักก็ได้ คุณจะได้สวยและดูดีทั้งภายนอกและภายในไปในเวลาเดียวกัน

 

2. กระเทียม

    กระเทียมเป็นพืชที่มีกลิ่นรุนแรง แต่ว่ามันกลับมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อราและต้านจุลินทรีย์บริเวณช่องคลอดของคุณได้เป็นอย่างดีมาก การรับประทานกระเทียมจึงช่วยรักษาอาการติดเชื้อราและยีสต์ในช่องคลอดได้
เพราะฉะนั้น หากเห็นกระเทียมในจานอาหาร ก็ลองรับประทานมันเข้าไปดูบ้าง หรือจะรับประทานสดๆก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ทั้งนี้อย่าลืมแปรงฟันหรือบ้วนปากให้สะอาดหลังมื้ออาหารด้วยนะคะ มิเช่นนั้นอาจจะมีกลิ่นปากแทนกลิ่นน้องสาวก็เป็นได้

 

3. น้ำแครนเบอร์รี

    ผลไม้ชนิดนี้อาจมีไม่มากในประเทศไทย แต่อยากให้คุณได้รู้เอาไว้ว่าผลไม้ที่ชื่อว่าแครนเบอร์รีก็มีคุณสมบัติในการลดกลิ่นได้ดีเช่นกัน

    แครนเบอร์รีเป็นผลไม้ที่มีสีสวย น่ากิน และมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน แต่นอกจากจะมีรูปสวยแล้ว การดื่มน้ำที่สกัดจากผลไม้ชนิดนี้ยังมีผลดีต่อกระเพาะปัสสาวะด้วย เพราะสารสำคัญในผลไม้ชนิดนี้สามารถเดินทางเข้าไปฆ่าเชื้อในทางเดินปัสสาวะได้แล้ว ทำให้การดื่มน้ำแครนเบอร์รีเป็นประจำ สามารถช่วยลดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดได้เป็นอย่างดี ใครที่มีโอกาสได้รับประทานเครื่องดื่มจากน้ำชนิดนี้ก็รับรู้ได้เลยว่า คุณจะได้รับประโยชน์ข้อนี้ไปเต็มๆ

 

4. ถั่วและเมล็ดธัญพืช

    สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์แต่เน้นทานถั่วเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เป็นโปรตีน ไม่ว่าจะเป็น ถั่วและเมล็ดธัญพืชอย่าง วอลนัท เฮเซลนัท เมล็ดทานตะวัน หรือเมล็ดอัลมอนด์ ก็ล้วนเป็นแหล่งของวิตามินอีทั้งนั้น ซึ่งการได้รับวิตามินชนิดนี้เข้าไปในปริมาณที่เหมาะสม จะถือเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพช่องคลอดของสาว ๆ เป็นอย่างมากเลยเชียวล่ะ

    วิตามินอีที่คุณได้รับจากการทานอาหารประเภทนี้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ช่องคลอดของคุณผู้หญิงแห้ง อีกทั้งถั่วเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยสังกะสีและแร่ธาตุชนิดต่าง ๆอีกมากมาย ที่จะช่วยทำให้ประจำเดือนของคุณมาได้อย่างเป็นปกติทุกๆเดือนด้วย
ดังนั้น จึงอาจจะกล่าวได้ว่า ถั่วและธัญพืชเป็นอาหารที่เหมาะสมกับสาวๆทุกคนจริงๆ

 

5. ผักและผลไม้สด

    อาหารอย่างสุดท้ายที่ช่วยเรื่องการดับกลิ่นของสงวนได้ดี ก็คือ ผักผลไม้ เพราะนอกจากการทานผักผลไม้จะทำให้สาวๆมีหุ่นดีแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆอีกมากมายรวมถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน การกินผักผลไม้เป็นเรื่องดี เพราะมีทั้งใยอาหาร วิตามิน และเกลือแร่มากมาย แต่สำหรับการบำรุงช่องคลอดแล้ว การรับประมาณผักใบเขียวอย่างพวกกระหล่ำปลีและผักโขมก็ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี และช่วยป้องกันไม่ให้ช่องคลอดแห้งได้ด้วย ส่วนผลไม้วิตามินซีสูง เช่น ส้ม ฝรั่ง หรือมะนาว ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพช่องคลอดไม่แพ้กัน

 

    หากคุณสาวๆเลือกที่จะทานอาหารเหล่านี้บ่อยๆ โอกาสที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรงไปพร้อมๆกับการมีช่องคลอดที่สะอาดปราศจากกลิ่นก็เกิดขึ้นได้เสมอ แต่เท่านั้นอาจยังไม่เพียงพอ คุณสาวๆต้องไม่ลืมที่จะดูแลสุขภาพช่องคลอดด้วยการหลีกเลี่ยงอาหารหวานจัดๆเอาไว้ด้วย เพราะอาหารหวานเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดเชื้อราในช่องคลอดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นอาหารหลักที่ทำให้เชื้อราเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วนั่นเอง

    สุดท้ายแล้ว ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลความสะอาดของช่องคลอดด้วยวิธีที่ถูกต้องด้วย หากสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งเรื่องของอาหารการกินและเรื่องการรักษาสุขอนามัยที่ดี น้องสาวของคุณผู้หญิงทุกท่านก็คงจะแข็งแรง สะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็น และไม่เกิดการติดเชื้อมาคอยกวนใจคุณได้อย่างแน่นอน

    เห็นหรือยังค่ะว่าอาหารมีความสำคัญกับชีวิตของเรามากแค่ไหน เลือกอาหารดีมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน


error

Enjoy this blog? Please spread the word :)