การดูแลสุขภาพ, บทความน่ารู้, บทความสุขภาพ, สุขภาพ, สุขภาพดี, เสริมความงาม

สวยปิ๊งด้วย [เบกกิ้งโซดา]

สาวๆก็ต้องคู่กับความสวยเป็นธรรมดา แต่กว่าที่สาวๆจะสวยขึ้นได้มันคงต้องอาศัยการบำรุงหลายๆทาง นอกจากจะใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวแล้ว ของใช้ในบ้านบางอย่างก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อบำรุงผิวหรือความสวยได้เช่นกัน

อย่างที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้เป็นการใช้ของใช้ในครัวที่มีชื่อว่า “เบกกิ้งโซดา” ของใช้มากประโยชน์ที่คุณควรจะต้องทำความรู้จักกันไว้เลย เพราะสิ่งๆนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อทำขนมหรือล้างผักเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีกมากมาย ที่จะช่วยเสริมสวยให้คุณได้ตั้งแต่เส้นผมจดปลายเท้า

        หากคุณยังไม่ทราบว่า เบกกิ้งโซดามีความมหัศจรรย์มากน้อยเพียงใด ลองมาเรียนรู้ 10 สูตรสวยปิ๊งด้วย “เบกกิ้งโซดา” กันดีกว่า

 

  1. เบกกิ้งโซดาสครับขัดผิว

ขอเริ่มต้นที่การขัดผิวเพื่อขับความงามกันก่อน ถ้ารู้สึกว่าผิวช่วงนี้ต้องรัศึกหนักจากแสงแดด หรือสารเคมี อย่ารีรอที่จะหยิบเบกกิ้งโซดามาใช้ดู เพราะสิ่งนี้สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้ง่ายๆ

วิธี ผสมเบกกิ้งโซดา 3 ส่วน กับน้ำเปล่า 1 ส่วน ตามด้วยข้าวโอ๊ตอีก 1 ส่วน นำมาขัดผิวกายวนเป็นวงกลม ขัดเบาๆ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

  1. เบกกิ้งโซดากำจัดสิ่งตกค้างบนเส้นผม

หากคุณเป็นคนชอบทำผม ฉีดสเปรย์ ลงมูส หรือใช้แวกซ์อยู่บ่อยๆ แค่แชมพูสระผมอย่างเดียวคงเอาไม่อยู่ ถ้าอยากมีเส้นผมที่แข็งแรงจำเป็นต้องลองใช้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยดูด้วย นอกจากนี้ เบกกิ้งโซดายังช่วยขจัดเอาผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมออกจากเส้นผมได้ง่ายๆด้วย

วิธี ผสมเบกกิ้งโซดาปริมาณเล็กน้อยละลายเข้ากับแชมพู จากนั้นจึงนำไปสระผมตามปกติ

สวยปิ๊งด้วย [เบกกิ้งโซดา]
ภาพจาก : http://sukkaphap-d.com สวยปิ๊งด้วย [เบกกิ้งโซดา]


  1. เบกกิ้งโซดาบำรุงเล็บ

สาวๆที่ชอบเปลี่ยนสีเล็บอยู่บ่อยๆ หรือสนุกสนานกับการแต่งแต้มสีสันบนเล็บมือ คุณอาจจะต้องเจอกับปัญหาเล็บเหลืองหรือจมูกเล็บแห้งกร้านได้ง่ายๆ มาแก้ไขด้วยวิธีนี้สิค่ะ

วิธี ใช้แปรงขัดเล็บแตะเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย ละลายน้ำนิดหน่อย จากนั้น นำมาขัดเบาๆ ให้ทั่วเล็บ แล้วล้างเล็บออกด้วยน้ำอุ่น

 

  1. เบกกิ้งโซดารักษาหนังเท้าด้าน

ใครที่เท้าด้านสามารถใช้เบกกิ้งโซดาขัดเท้าให้เนียนนุ่มมากขึ้นได้

วิธี ละลายเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะในน้ำอุ่น หยดน้ำมันหอมระเหยไป 1-2 หยด จากนั้นจึงแช่เท้าลงไปตามสบาย เมื่อแช่เท้าเสร็จแล้วให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ทาเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย

 

  1. อาบน้ำผสมเบกกิ้งโซดา

       น้ำผสมเบกกิ้งโซดาจะช่วยปรับสมดุลกรด-ด่างของผิว ลดอาการระคายเคือง และยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากผิวได้ง่าย 

วิธี ก่อนอาบน้ำให้ผสมเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวงลงไปด้วย

 

  1. เบกกิ้งโซดาดับกลิ่นกาย

คนไหนที่รู้ตัวว่ามีกลิ่นตัวที่รุนแรง นอกจากจะใช้โรลออนดับกลิ่นกายแล้ว ก็สามารถใช้เบกกิ้งโซดาดับกลิ่นกายได้เช่นกัน

       วิธี ผสมเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ กับออยล์บำรุงผิว จากนั้น ใช้แปรงทาแตะส่วนผสมแล้วนำมาทาใต้วงแขนให้ทั่ว จะช่วยลดกลิ่นกายได้

 

  1. เบกกิ้งโซดารักษาสิว

นอกจากยารักษาสิวหรือผงพิเศษแล้วก็สามารถใช้เบกกิ้งโซดามาสก์หน้ารักษาสิวได้เช่นกัน

       วิธี ละลายเบกกิ้งโซดากับน้ำ จากนั้นนำมาแต้มบริเวณหัวสิว วิธีนี้จะช่วยให้หัวสิวแห้งและหลุดไปได้เร็วขึ้น

ข้อควรระวัง ห้ามทำเช่นนี้กับสิวซีสต์หรือสิวที่เกิดจากการแพ้ครีมเด็ดขาด

 

  1. เบกกิ้งโซดาฟอกฟัน

เบกกิ้งโซดาจะช่วยขัดให้ผิวฟันขาวสดใสขึ้นได้ และนอกจากวิธีนี้จะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้นแล้ว เบกกิ้งโซดายังช่วยลดแบคทีเรียและคราบสกปรกต่างๆ ได้อีกด้วย

วิธี ใช้แปรงสีฟันเปียกน้ำมาแตะเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย ก่อนจะนำไปแปรงฟันให้ทั่วปาก ตากนั้นจึงแปรงสันด้วยยาสีฟันตามปกติ หรือถ้าใครกลัวจะแรงเกนไปให้ละลายเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา กับน้ำประมาณ 1/4 แก้ว จากนั้นนำมากลั้วปากให้ทั่ว

 

  1. เบกกิ้งโซดากำจัดสิว

ใครมีสิวอุดตัน หรือสิวอื่นๆ สามารถใช้เบกกิ้งโชดาช่วยทำความสะอาดสิ่งอุดตันตัน ในขณะเดียวกัน ควรใช้ร่วมกับน้ำผึ้ง เพราะจะมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียได้ เมื่อนำทั้งสองสิ่งมาผสมกัน จะยิ่งเพิ่มคุณสมบัติให้ใบหน้าของคุณสะอาดใสไร้สิวได้ดีมากขึ้นอย่างแน่นอน

วิธี ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาถูบนฝ่ามือ จากนั้นจึงนำไปนวดวนบนใบหน้า อย่าเพิ่งรีบล้างออก ให้ทิ้งไว้ก่อนประมาณ 1 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

 

  1. เบกกิ้งโซดาสช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร

ไม่ว่าจะเป็นโรคกรดในกระเพาะ โรคกรดไหลย้อน หรือโรคที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ก็สามารถบรรเทาได้ด้วยเบกกิ้งโซดา เนื่องจากเบกกิ้งโซดามีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งจะเข้าไปช่วยปรับสมดุลของกรดในท้องได้

วิธี ละลายเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชากับน้ำอุ่น 1 แก้ว คนให้เข้ากัน แล้วกลั้นใจดื่มจนหมดแก้ว

 

        จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่า เบกกิ้งโซดามีประโยชน์อย่างมากมายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ใครอยากบำรุงร่างกายด้วยของราคาไม่แพง แนะนำให้ไปลองหาเบกกิ้งโซดามาติดบ้านไว้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน!

 

error

Enjoy this blog? Please spread the word :)