การดูแลสุขภาพ, บทความสุขภาพ, สุขภาพ, สุขภาพดี, สุขภาพน่ารู้, อาหารเพื่อสุขภาพ, เกี่ยวกับโรค

กางเกงรัด อันตราย!

    แฟชั่นสมัยนี้ นิยมใส่เสื้อผ้าที่โชว์เรือนร่างหรือรูปลักษณ์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เปิดส่วนนู้น ปิดส่วนนี้บ้างสลับกันไป นอกจากนี้ คนสมัยใหม่ยังชอลสวมใส่เสื้อผ้าที่รัด กระชับ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่หนุ่มสาวยุคใหม่

    เด็กรุ่นใหม่นิยมแต่งกายตามเทรนด์ ตามดารา หรือตามเพื่อ และมักให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ โดยพวกเขามักคิดว่ายิ่งแต่เสื้อผ้ารัดมากเท่าไร ขาลีบมากเท่าไร จะยิ่งทำให้พวกเขาดูดีมากขึ้นเท่านั้น

    แต่การแต่งกายก็ไม่น่าเกี่ยวข้องอะไรกับสุขภาพ เพราะเป็นเพียงแค่การตกแต่งภายนอก อย่างไรก็ตาม การแต่งกายที่ไม่เหมาะสมสามารถส่งผลต่อ
สุขภาพของเราได้ เพราะการใส่เสื้อผ้าหรือกางเกงในลักษณะนี้ มันไม่ค่อยจะดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร่นัก

    ในวันนี้ เราจะมาเฉลยกันว่าความรัดตึงแนบเนื้อของการเกง อาจทำให้น้องชายและน้องสาวของพวกเราไม่สบายเอาได้ง่ายๆ แต่จะรุนแรงมากน้อยแค่ไหนนั้น ตามมาดูเลยค่ะ

กางเกงรัด อันตราย!
กางเกงรัด อันตราย! — ภาพจาก : http://www.scholarship.in.th/12-skinny-jeans-bad/


    กางเกงเป็นยีนส์รัดรูป เป็นกางเกงที่สวยงาม ใส่ยาก แต่ทันสมัย กว่าที่จะสามารถดึงเอาขอบเอวกางเกงขึ้นมาอาจจะต้องใช้แรงค่อนข้างมาก และเมื่อใส่ได้แล้วก็ยากต่อการเคลื่อนไหว ลุกนั่ง เพราะกางเกงค่อนข้างตึงเอามากๆ แต่ที่สำคัญมากไปกว่าความยากลำบาก ก็คือ การสวมใส่กางเกงยีนส์แบบแนบเนื้อเช่นนี้อย่างบ่อยครั้ง อาจมีผลร้ายต่อสุขภาพของคุณได้แบบไม่รู้ตัว ดังต่อไปนี้

ปัญหาที่มักเกิดจากการใส่กางเกงรัดแน่นจนเกินไป


1.
มีลูกยาก

    หลายคนไม่เคยคำนึงถึงปัญหานี้เลย แต่ต้องบอกเลยว่า การใส่กางเกงที่รัดแน่นเกินไปอาจมีผลต่อการสืบพันธุ์ของคุณ งานวิจัยยืนยันว่า การสวมใส่สกินนียีนส์หรือกางเกงยีนส์แนบเนื้อ มีผลทำให้ผู้ชายมีลูกยากมากกว่าปกติ เนื่องจากกางเกงแบบนี้จะทำให้ลูกอัณฑะร้อนขึ้น เลือดไหลเวียนไม่สะดวก จึงมีผลทำให้การสร้างอสุจิได้ไม่ดีเท่าที่ควร

    ดังนั้น ใครที่ยังอยากมีทายาทไว้สืบสกุล เราขอแนะนำให้คุณผู้ชายสวมกางเกงที่หลวมมากกว่าเดิมเสียหน่อย น้องชายจะได้สบายมากขึ้น

2. เกิดอาการเหน็บชา แขนขาบวม หรือขาดเลือด

    เรื่องนี้น่าจะเห็นได้ชัดๆ เพราะการใส่กางเกงรัดๆมีผลทำให้เส้นเลือดหรือเส้นประสาทถูกกดไว้ เสื้อผ้าที่รัดรูปมากเกินไปจะทำให้คุณรู้สึกชาแถวสะโพก น่องขา และอาจมีผลทำให้ขาและเท้าทั้งสองข้างบวมได้หากใส่นานเกินไป

    กรณีนี้จะอันตรายมากถ้าเกิดขึ้นในเด็ก ที่ไม่สามารถร้องบอกตัวเองไม่ได้ และอาจจะทำให้แขนขาของเด็กขาดเลือด จนถึงกับต้องตัดทิ้งเลยทีเดียว

3. เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบหรือปวดท้อง

    อาการที่มากกว่าอาการเหน็บชาหรืออาการบวม ก็คงจะเป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบหรืออาการปวดท้อง
ซึ่งเกิดเนื่องจากบุคคลนั้นๆใส่กางเกงที่รัดแน่นเป็นเวลานาน
ทั้งนี้ มีประเด็นปัญหาที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ดังนี้

    มีรายงานทางการแพทย์กล่าวถึงผู้หญิงรายหนึ่งที่สวมกางเกงสกินนี่ติดต่อดกันนาน 4 ชั่วโมง ซึ่งมีผลทำให้เธอต้องล้มลง และต้องเข้าพักฟื้นในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการน่องสองข้างบวมเป่งจากการมีเลือดคั่ง เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ มีอาการปวดท้อง

    อย่างไรก็ตาม เธอยังโชคดีที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้ทัน ทำให้อาการป่วยที่เป็นดีขึ้น

กางเกงรัด อันตราย!
กางเกงรัด อันตราย! —  ภาพจาก : https://mahosot.com/skinny-jeans-effect.html


4. ติดเชื้อรา

    การสวมเสื้อผ้าที่รัดรูปเป็นเวลานาน ๆ จะเป็นการเพิ่มความอับชื้นให้แก่ร่างกาย จนทำให้เกิดการติดเชื้อราได้ โดยเฉพาะเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อนชื้น ความอับชื้นยิ่งมีโอกาสเกิดได้อยู่บ่อยๆ

    ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อใส่กางเกงรัดรูปเป็นเวลานาน แล้วคุณอาจจะมีอาการคัน แสบ มีผื่นขึ้นตามผิวหนัง ใต้ราวนม หน้าท้อง ขาหนีบ และจุดซ่อนเร้น ทั้งนี้ก็เพราะความอับชื้นนั่นเอง

5. เป็นฝีที่ผิวหนัง อวัยวะเพศ หัวหน่าวและก้น

    นอกจากการติดเชื้อราแล้ว คุณยังอาจจะเกิดฝีได้อีกด้วย โดยฝีแบบนี้สามารถพบได้มากในคนที่สวมเสื้อผ้าคับๆเป็นเวลานาน ๆ ยิ่งต้องอยู่ท่ามกลางอากาศร้อน อับชื้น ยิ่งเร่งความเสี่ยงในการเป็นฝีในมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณของสงวนของเพศชายและหญิงที่สามารถเกิดได้บ่อยๆ

6. เป็นผื่นแพ้

    สุดท้ายแล้ว เมื่อร่างกายของคนเรามีกางเกงแน่นๆมารัดไว้ หรือผ่านการเสียดสีแรง ๆ ก็จะทำให้เม็ดเลือดขาวปล่อยสารฮีสตามีนออกมา จนเกิดเป็นผื่นแดง ลมพิษ คัน แสบ หรือเจ็บ ในบริเวณที่ถูกรัดได้


    ทั้ง 6 ปัญหานี้ เป็นปัญหาพื้นฐานที่สามารถพบเจอได้ตลอดเมื่อต้องสวมใส่กางเกงรัดแน่นนานๆ
แต่ปัญหาทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นหากว่าเรามีการแก้ไขอย่างดี และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสวมใส่เสื้อผ้า เพราะนอกจากจะปราศจากโรคแล้ว คุณยังสบายตัวมากขึ้นอีกด้วย

    สุดท้าย…หวังว่าทุกๆท่านคงจะตระหนักถึงปัญหานี้ และคงจะไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุการณ์ที่กล่าวไปข้างต้น ถ้าทำได้สุขภาพผิว สุขภาพกาย และสุขภาพของอวัยวะภายในของคุณก็จะแข็งแรงมากขึ้นอย่างแน่นอน

    หากคุณต้องการจะแต่งตัวให้ดูดี ทันสมัย ก็ยังมีอีกหลายรูปแบบให้เลือก ไม่จำเป็นต้องใส่แบบรัดแน่นเสมอไป หรือถ้าจะใส่กางเกงแบบนี้ก็ควรใส่เป็นครั้งคราว เฉพาะในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น มาเปลี่ยนเพื่อตัวเองกันเถอะค่ะ


Sending
User Review
0 (0 votes)
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)