การดูแลสุขภาพ, การออกกำลังกาย, บทความน่ารู้, บทความสุขภาพ, สุขภาพ, สุขภาพดี, เกี่ยวกับโรค, เสริมความงาม

มาออกกำลังกายบริหารใบหน้ากันเถอะ

    ช่วงนี้เทรนด์การออกกำลังกายกำลังมาแรง แต่เราไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายแค่เฉพาะการวิ่ง เล่นกีฬา โยคะ หรือการออกกำลังที่ต้องใช้แรงเยอะๆเท่านั้นนะคะ แต่เราสามารถออกกำลังกายใบหน้าเพื่อลดความบวมหรือเพิ่มหน้าเรียวอย่างถูกวิธีได้

          บริเวณใบหน้ามักจะมีส่วนของไขมัน 2 โซน โซนแรก คือ บริเวณร่องจมูก สองโซน คือ บริเวณเหนือโหนกแก้มนั่นเอง เมื่อใดก็ตามที่คุณมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ความคมชัดของใบหน้าก็จะเริ่มจางหายไป เหลือเอไว้แต่ไขมัน ซึ่งจะทำให้คุณดูบวมขึ้นแบบผิดหูผิดตา ถ้าไม่รีบควบคุมน้ำหนักคุณก็จะอ้วนขึ้นมาได้ในที่สุด

    อย่างไรก็ตาม สำหรับคุณสาวๆ ที่ต้องการมีใบหน้าที่ผอมเพียวแต่ยังไม่อยากอดอาหาร มาลองออกกำลังกายใบหน้าเพื่อลดหน้าให้เรียวกันเถอะค่ะ เพราะวิธีการเหล่านี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง และเป็นวิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

1) การบริหารใบหน้า

เริ่มต้นด้วยการบริหารใบหน้า ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาไขมันมากหรือมีการบวมน้ำบนใบหน้า ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

    การบริหารท่าที่ 1 : เริ่มต้นจากให้คุณอ้าปากให้กว้างมากที่สุด จากนั้นให้ดึงปากมาหุ้มฟันเอาไว้ แล้วยิ้มให้กว้างที่สุด โดยไม่หุบปาก ซึ่งจะทำให้รู้สึกตึงที่ใบหน้า การบริหารในท่าดังกล่าวจะทำให้เนื้อแก้มได้รับการกระตุ้นได้ดีทีเดียว

    การบริหารท่าที่ 2 : ลองยกมุมปากขึ้นข้างหนึ่งจนสุด เพื่อให้กล้ามเนื้อตั้งแต่ใต้ตาจนถึงมุมปากมีการขยับเคลื่อนไหว เมื่อยกขึ้นจนสุดแล้วให้หลับตาค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที โดยเกร็งมุมปากเอาไว้ แล้วค่อยๆ ลดมุมปากลงให้ใบหน้ากลับเข้าสู่สภาพปกติ ทำเช่นนี้สลับไปมาทั้งสองข้าง

    การบริหารท่าที่ 3 : ทำปากจู๋โดยสูดลมเข้าไปในปากจนกระทั่งแก้มทั้งสองข้างบุ๋มเข้าไป ยกมุมปากทั้ง 2 ข้าง คล้ายกับการฉีกยิ้ม ค้างท่านี้เอาไว้ 5 วินาที แล้วลดมุมปากลงตามเดิม


มาออกกำลังกายบริหารใบหน้ากันเถอะ — ภาพจาก : http://www.dodeden.com/forum/threads/12934/

2) การบริหารใต้คาง

    ท่าบริหารนี้ทำเพื่อลดไขมันใต้คาง หรือเป็นการบริหารกล้ามเนื้อในบริเวณคางเพื่อลดปัญหาเรื่องคางสองชั้น ใครกำลังมีปัญหานี้อยู่มาลองบริหารกันเลย

    การบริหารท่าที่ 1 : เงยหน้าขึ้นจนสุดแล้วค้างเอาไว้ แล้วเอาฝ่ามือจับบริเวณลำคอ แล้วดึงริมฝีปากล่างมาหุ้มริมฝีปากบนให้เยอะที่สุด ทำค้างเป็นเวลา 10 วินาที

    การบริหารท่าที่ 2 : ยืดหลังให้ตรง ค่อยๆ ยกค้างขึ้นให้สุด ค้างเอาไว้ 5 วินาที แล้วแลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที
    การบริหารท่าที่ 3 : เงยหน้าขึ้นยกคางขึ้นด้านบนค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที อ้าปากกว้างๆ ค้างเอาไว้ 5 วินาที เมื่อทำจนครบขั้นตอนแล้วให้เกร็งกล้ามเนื้อใต้หูถึงคาง แล้วจึงค่อยปิดปากกลับสู่ท่าปกติ


3) การบริหารขากรรไกร

    หากคุณเป็นคนที่มีขากรรไกรกว้าง หน้าบาน ดูแล้วไม่ชอบตัวเองเลย ให้ลองทำท่าบริหารนี้ดูเพื่อลดขนาดขากรรไกรของตัวคุณเอง เพราะท่านี้เป็นการบริหารเพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อขากรรไกร จะช่วยให้ขนาดของกล้ามเนื้อของขากรรไกรลดลงได้ ช่วยกระชับใบหน้า เพิ่มความเรียวให้มากขึ้น โดยมีการบริหารดังต่อไปนี้

    การบริหารท่าที่ 1 : ยิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ โดยยิ้มจนกระทั่งเห็นฟัน จากนั้นให้ยิ้มค้างเอาไว้แบบนั้นจนกระทั่งรู้สึกตึงที่ใบหน้า เมื่อตึงแล้วจึงค่อยๆหุบยิ้มลง ทำเช่นนี้ซ้ำไปเรื่อยๆ

    การบริหารท่าที่ 2 : ท่านี้จะใช้เสียงเป็นตัวช่วย โดยให้คุณเริ่มจากการออกเสียงหนักๆ ว่า “อะ..เอะ…อิ..เอะ..โอะ..อะ..โอะ” จากนั้นให้ออกเสียงเดิมซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับยกมุมปากและเกร็งปากไปด้วย ก็จะสามารถช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกรได้

การบริหารท่าที่ 3
 : ยกหน้าขึ้นเล็กน้อยพร้อมกับเกร็งใบหูเอาไว้ จากนั้นให้กัดฟันให้แน่นเล็กน้อยๆ ทำเช่นนี้ค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที กล้ามเนื้อจะเกิดอาการเกร็ง จากนั้นจึงค่อยๆคลายแรงที่กัดฟันออกให้กลับสู่สภาวะปกติ

มาออกกำลังกายบริหารใบหน้ากันเถอะ — ภาพจาก : https://women.kapook.com/view178364.html


ทั้งหมดที่กล่าวไปเป็นเพียงการออกกำลังกายเฉพาะส่วนเท่านั้น การเน้นเฉพาะส่วนจะทำให้อวัยวะต่างๆที่เราต้องการใช้สวยงามขึ้นกระชับขึ้นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณต้องการให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว ก็จำเป็นต้องใช้วิธีการเผาผลาญไขมันร่วมด้วย ด้วยการออกกำลังกายทั้งตัว เพราะการออกกำลังกายทั้งตัวจะเป็นการช่วยสลายไขมัน และลดอาการบวมน้ำที่เกิดขึ้นในทุกส่วนของร่างกาย ไม่เฉพาะแค่แขน ไม่เฉพาะที่ขา หรือไม่เฉพาะแค่หน้าท้อง แต่รวมไปถึงบริเวณใบหน้าด้วย

    การออกกำลังกายทั้งตัวที่แนะนำ สามารถทำได้หลายอย่าง เช่น การวิ่ง การเดินเร็ว การขี่จักรยาน หรือการเล่นกีฬาต่างๆ โดยเพียงแค่คุณทำเช่นนี้เป็นประจำ วันละประมาณ 30 นาที ก็จะช่วยให้สัดส่วนที่เคยอวบอ้วนกระชับลงได้แล้ว ใครที่เคยมีกรามใหญ่ หน้าบาน แก้มยุ้ย หรือสัดส่วนที่ผิดรูปผิดร่าง ก็จะค่อยๆเฟิร์มขึ้น ไขมันหายไปเรื่อยๆ จนกระทั่งใบหน้าเรียวหรือกลายเป็นคนหุ่นสมส่วนในที่สุด

    การบริหารใบหน้าตามที่กล่าวไปข้างต้นนี้สามารถทำทุกวัน ถ้าได้ลองทำแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าตัวเองดูสวยขึ้นผิดหูผิดตา หรืออาจจะเพิ่มกิจกรรมประจำวันอย่างเช่น การเป่าลูกโป่ง หรือ เคี้ยวหมากฝรั่ง ก็ช่วยส่งเสริมให้คุณมีกรามที่สวยและชัดเจนขึ้นได้เช่นกัน


5
User Review
5 (2 votes)

Enjoy this blog? Please spread the word :)

Exit mobile version