การดูแลสุขภาพ, บทความน่ารู้, บทความสุขภาพ

ห่างไกลเซลลูไลท์

ห่างไกลเซลลูไลท์

ช่วงนี้ตามใจปากมากไปหน่อยหรือเปล่าคะ? หากคุณกำลังเป็นเช่นนั้น อาจจะทำให้รู้สึกช็อคเมื่อขึ้นชั่งน้ำหนัก เพราะน้ำหนักของคุณอาจจะพุ่งทะยานเกินขีดจำกัดแบบที่คุณเคยเป็นมาก่อนได้ แต่ไม่เป็นไรค่ะ…หากคุณรู้สึกว่าช่วงนี้กินมากเกินไป น้ำหนักมากเกินไป ก็ต้องรู้จักวิธีการในการกำจัดความอ้วนออกไปให้ได้อย่างมีผลดีที่สุด ซึ่งในวันนี้เราจะขอแนะนำวิธีการในการทำให้ไขมันเซลลูไลท์ที่เกาะอยู่ตามต้นแขนต้นขาของคุณนั้นลดลง ด้วยวิธีต่างๆต่อไปนี้

เราเชื่อเหลือเกินว่า หากคุณได้ลองทำมันตามวิธีการที่ถูกต้องแล้ว จะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีขึ้น สามารถกำจัดเซลลูไลท์ใต้ผิวหนังส่วนเกินออกไปได้เสียที ลองมาอ่านกันดูดีกว่าค่ะว่าวิธีการที่ถูกต้องควรจะทำอย่างไรบ้าง

เป็นที่รู้กันดีอยู่ว่าเซลลูไลท์เป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเซลลูไลท์คือก้อนไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนัง เกิดขึ้นเมื่อร่างกายรับประทานอาหารเกินความต้องการ ทำให้พลังงานส่วนเกินที่ได้รับเข้ามากลายร่างเป็นไขมันและสะสมอยู่ใต้ผิวหนังทุกๆส่วนในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา หน้าท้อง และส่วนอื่นๆ ซึ่งเซลลูไลท์เป็นสิ่งที่เราส่วนใหญ่ไม่รู้วิธีการกำจัดมันอย่างถูกต้อง ทำให้มันยังคงอยู่และรบกวนคุณๆอยู่เสมอ

แต่วันนี้เซลลูไลท์ของคุณจะหายไปตลอดกาล หากนำเอาวิธีการง่ายๆเหล่านี้ไปลองทำค่ะ

วิธีการกำจัดเซลลูไลท์ในต้นขา? | Namibiauraniuminstitute.com
ห่างไกลเซลลูไลท์ — ภาพจาก : https://th.namibiauraniuminstitute.com/how-to-remove-cellulite-in-thighs/

เริ่มต้นจากการดูแลเรื่องอาหารกันก่อน แน่นอนว่าเซลลูไลท์เกิดขึ้นเนื่องจากเรารับประทานอาหารบางอย่างมากเกินไป ซึ่งกลุ่มอาหารที่เราควรงดเว้น ก็คือ แป้ง เพราะแป้งจะเป็นอุปสรรคสำคัญในการกำจัดให้เซลลูไลท์ที่เคยมีอยู่หายไป แต่ในความเป็นจริงก็คงไม่สามารถจะลดแป้งได้ 100% เพราะอาหารประเภทแป้งมักแฝงอยู่ในอาหารทั่วๆไปที่คนเรารับประทานอยู่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าว เส้น ขนมขบเคี้ยว หรืออาหารกินเล่น ล้วนแต่มีส่วนผสมของแป้งทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการที่จะลดเซลลูไลท์ให้น้อยลง ก็ต้องรู้จักลดปริมาณแป้งให้ได้มากที่สุด เริ่มต้นง่ายๆจากการควบคุมอาหารมื้อเย็นก่อนก็ได้ พยายามตัดแป้งในมื้อเย็นออกไปให้ได้อย่างเต็มที่มากที่สุด ก็จะช่วยให้คุณสามารถลดแป้งในชีวิตประจำวันลงได้มากเลยทีเดียวค่ะ

หรือถ้าลดแป้งไม่ได้จริงๆก็อาจจะต้องหันมาเลือกรับประทานแป้งที่เป็นแป้งขัดสีน้อย เพื่อให้แป้งส่วนนี้ค่อยๆถูกย่อยในร่างกายและไม่ไปสะสมเป็นเซลล์ส่วนเกิน ให้ต้องเหนื่อยที่จะกำจัดมันออกไปอีก นอกจากอาหารประเภทแป้งแล้ว อาหารที่เป็นของทอดก็ต้องลดเช่นกัน เพราะอาหารทอดย่อมมีส่วนผสมของไขมัน และไขมันจะถูกเปลี่ยนไปเป็นเซลล์ลูไลท์ในที่สุด ดังนั้น ทั้งแป้งและของทอดจึงเป็นสิ่งที่คุณควรที่จะหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องลดให้น้อยลง นั่นก็คือเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ ถึงแม้ว่าแอลกอฮอล์จะไม่ได้มีส่วนประกอบของแป้งหรือไขมัน แต่การรับประทานแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งเสริมให้เกิดเซลลูไลท์ใต้ผิวหนังได้ ยิ่งโดยเฉพาะเวลาที่คุณต้องออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง การดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับกับแกล้มอาจจะทำให้คุณเกิดเซลลูไลท์มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว แม้จะรู้สึกว่าตัวเองกินไม่มากเท่าไหร่นัก แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมที่จะรับประทานอาหารแบบนี้

มาถึงกิจกรรมที่ควรทำกันบ้าง กิจกรรมใดบ้างที่จะช่วยให้เซลลูไลท์ภายใต้ร่างกายสลายหายไปได้ดีที่สุดแน่นอนว่าเราจะต้องขยับร่างกายให้ได้มากกว่าเดิม โดยสามารถทำได้ในหลายๆรูปแบบ ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลาที่จะไปเข้ายิม แค่ การเดินให้มากขึ้น เดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์หรือบันไดเลื่อน ก็สามารถช่วยให้คุณสลายเซลลูไลท์และลดน้ำหนักไปได้พอๆกันแล้ว

นอกจากนี้ อาจจะต้องมีการออกกำลังกายเพิ่มเติมบ้างเล็กน้อย ถ้าไม่อยากจะเดินทางไปไหนไกล เพียงแค่นอนบนเตียงและปั่นจักรยานอากาศก่อนนอนซัก 20-30 นาที พร้อมๆกับการแกว่งแขน เพื่อขยับร่างกายให้มากขึ้น ก็จะทำให้หัวใจเต้นแรงและสูบฉีดเลือดได้มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว โดยจะต้องทำให้เกิดการเร่งสลายสารอาหารส่วนเกินที่เคยมีในร่างกาย และแน่นอนว่าจะช่วยให้คุณนั้นผอมลงได้แน่นอน

แต่ถ้าไม่อยากจะขยับเขยื้อนร่างกายมากๆ เรามีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถกำจัดเซลลูไลท์ได้โดยเฉพาะเซลลูไลท์บริเวณต้นขาที่มักจะพอกพูนในปริมาณมาก วิธีการก็คือ “การนอนหงาย แล้วยกขาขึ้น” โดยมีตัวช่วยโดยการที่เอาขาพาดบนกำแพง พยายามควบคุมร่างกายให้ขาตั้งฉาก 90 องศากับลำตัว ค้างอยู่ในท่านี้ประมาณ 30 นาที ทำแบบนี้ในทุกๆวันก็จะช่วยให้คุณมีขาที่เรียวขึ้นได้อย่างไม่ยากจนเกินไป

อีกหนึ่งเรื่องที่คนมักจะลืมไป คิดว่าจะต้องกินให้น้อยลงเท่านั้นถึงจะทำให้ผอมลงได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรจะกินให้มากขึ้นก็คือ น้ำ เมื่อร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ น้ำจะช่วยให้ระบบไหลเวียนต่างๆภายในร่างกายทำงานได้อย่างดี เมื่อระบบต่างๆ รวมไปถึงระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ก็จะช่วยให้คุณสามารถสลายไขมันได้มากขึ้นกว่าเดิม และเป็นหนึ่งในวิธีการง่ายๆที่จะให้คุณห่างไกลจากโรคร้ายร้ายต่างๆมากมายด้วย

สำหรับคนที่ไม่ชอบทำอาหารและชอบที่จะซื้ออาหารสำเร็จรูปมาเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะพวกเขาคิดว่ามันสะดวก รวดเร็ว แล้วก็อร่อย อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดสักเล็กน้อย เพราะอาหารแปรรูปเหล่านี้อาจจะสะดวกก็จริง แต่ต้องเลือกทานให้ดีๆ โดยเฉพาะการสังเกตที่ฉลาดว่ามีปริมาณสารอาหารเหมาะสมหรือไม่ อาหารเหล่านั้นมีโซเดียมเยอะเกินไปหรือเปล่า เพราะการที่มีสารอาหารที่ไม่เหมาะสมจะทำให้คุณได้รับสารอาหารที่มากหรือน้อยจนเกินไป และแน่นอนว่าจะทำให้การลดน้ำหนักของคุณเป็นไปได้อย่างยากมากขึ้น แต่ถ้าจะให้ดีไปกว่านั้น หันมารับประทานอาหารสุดๆปรุงสุกใหม่ หรือรับประทานผลไม้ที่มีน้ำตาลไม่สูงมากจนเกินไป ก็น่าจะช่วยให้คุณนั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงมากกว่าได้

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยได้ แต่จะต้องทำในระหว่างการอาบน้ำนั่นก็คือ การขัดผิวด้วยใยบวบ วิธีการก็ไม่ยากเพียงแค่หมั่นขัดผิวด้วยใยบวบอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการขัดวนเป็นตัวเลขเลข 8 ย้อนจากหัวเข่าขึ้นมาจนถึงต้นขา ใยบวบจะช่วยสลายเซลลูไลท์ได้ทีละน้อยทีละน้อย และทำให้คุณมีร่างกายที่กระชับมากขึ้น

หากสามารถทำตามวิธีที่กล่าวไปได้รวมๆกันหลายๆวิธี ทั้งการรับประทานอาหารที่ดี การออกกำลังกายที่เหมาะสม หรือรวมไปถึงการขัดผิวเป็นบางครั้งคราว ก็น่าจะช่วยให้การสะสมไขมันใต้ผิวหนังของคุณนั้นลดลง และช่วยให้คุณนั้นมีรูปร่างที่ดีขึ้นได้อย่างไม่ยาก

Sending
User Review
0 (0 votes)
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)