Uncategorized, การดูแลสุขภาพ, บทความสุขภาพ, ผลไม้เพื่อสุขภาพ, ลด น้ำ หนัก, ลด อ้วน, ลดความอ้วน, ลดพุง, วิธีการลดน้ำหนัก, วิธีลดน้ำหนัก, วิธีลดพุง, สมุนไพรน่ารู้, สุขภาพ, สุขภาพดี, สุขภาพน่ารู้, อาหารลดความอ้วน, อาหารลดน้ำหนัก, อาหารเพื่อสุขภาพ, เสริมความงาม

ลดน้ำหนักด้วยผักผลไม้

    อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผักผลไม้มีส่วนช่วยให้ร่างกายของเราได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ แต่จะมีใครรู้ว่า ไม่ใช่แค่สารอาหารเพียงเท่านั้นที่ร่างกายจะได้รับ แต่การรับประทานผักผลไม้เป็นประจำ ยังมีส่วนช่วยในการสลายพุงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

    วันนี้เราจึงจะขอรวมมิตรอาหารที่ขึ้นชื่อว่า จะทำให้น้ำหนักตัวหายไปได้อย่างรวดเร็ว จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

ภาพจาก : htt://www.emedicalnews.com/what-can-i-eat-on-the-17-day-diet/ ลดน้ำหนักด้วยผักผลไม้


    เริ่มต้นด้วย ‘มะนาว’ ผักผลไม้รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดที่ช่วยเสริมรสชาติอาหารให้กลมกล่อมและเอร็ดอร่อยมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงแค่ประโยชน์ทางด้านรสชาติเพียงเท่านั้น แต่มะนาวยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตภายในร่างกายได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งการที่ร่างกายมีการเผาผลาญอาหารได้ดีขึ้น ก็ส่งผลให้อาหารที่เราบริโภคเข้าไปถูกแปรเปลี่ยนออกมาเป็นพลังงานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้ไม่มีไขมันส่วนเกินเพิ่มเข้าไปสะสมใต้ชั้นผิวหนังของคุณมากไปกว่าเดิมนั่นเอง วิธีรับประทานมะนาวง่ายๆ เพียงแค่ฝานให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วใส่ลงไปในแก้วน้ำดื่มของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนจากเครื่องดื่มที่แสนธรรมดามาเป็นเครื่องดื่มไล่ไขมันได้แล้ว

    ต่อมาที่ผักอีกชนิดที่คนส่วนใหญ่มักเสียน้ำตาให้กับมันเสมอ ผักชนิดนี้ก็คือ ‘หัวหอม หรือหอมหัวใหญ่’ นั่นเอง นอกเหนือจากจะมีวิตามินซีสูง และมีสารเคอร์ซีทินที่มีประโยชน์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย รวมถึงสรรพคุณในการช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดีแล้ว ในหัวหอมมียังมีวิตามินบี1 และมีรสเผ็ดร้อนที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เมื่อคุณได้รับประทานผักชนิดนี้เข้าไปก็จะไปช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานอาหารในร่างกาย รวมถึงช่วยในการขับสารพิษที่เป็นอันตรายออกมาจากร่างกายด้วย มากไปกว่านั้น การรับประทานหัวหอมยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือด และป้องกันไม่ให้เกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจหรือหลอดเลือดอุดตันอีกด้วย วิธีรับประทานที่จะทำให้ได้ประโชน์ต่อร่างกายมากที่สุด ควรรับประทานในรูปแบบสดๆ แต่ถ้าไม่สามารถทนรับประทานได้จริงๆ การรับประทานหัวหอมที่ผ่านการทำให้สุก ก็สามารถทำให้ได้ประโยชน์ได้เช่นกัน แม้จะมีคุณค่าที่ลดน้อยลงมาก็ตาม

    ‘ขิง’ สมุนไพรชื่อดัง ที่ถูกนำมาผสมในสูตรอาหารหรือเครื่องดื่มต่างๆมากมาย วัตถุประสงค์ก็เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่การรับประทานอาหารในแต่ละมื้อให้ดูมีประโยชน์มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งโดยธรรมชาติของขิงแล้ว จะเป็นพืชที่มีรสชาติเผ็ดร้อน ทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ต่างๆทั้งในด้านการขับเหงื่อ ปรับอุณหภูมิ ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี ช่วยลดความอ้วน ลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลด้วยการดูดซึมคอเลสเตอรอลจากลำไส้ แล้วปล่อยให้ร่างกายกำจัดออกทางอุจจาระ นอกจากนี้ ยังมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ และช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระที่เข้าทำร้ายร่างกายได้อีกด้วย ส่วนวิธีการรับประทานก็อาจรับประทานในรูปแบบขิงสดที่นำมาฝานเป็นแผ่นบางแล้วต้มกับน้ำดื่มรับประทาน หรืออาจรับประทานในรูปแบบน้ำขิงสำเร็จรูปก็มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพได้เช่นกัน

    ผักอีกชนิดที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ไม่แพ้กับผักชนิดไหนๆ ก็คือ ‘มะเขือเทศ’ เพราะด้วยองค์ประกอบที่เป็นน้ำค่อนข้างสูง เมื่อรับประทานเข้าไปจึงช่วยให้รู้สึกว่าอิ่มได้เร็วกว่าปกติ เมื่อท้องอิ่มก็จะส่งผลทำให้ความอยากอาหารลดน้อยลง และเมื่อเรารับประทานอาหารน้อยลง ก็จะไม่ทำให้เราอ้วนได้ง่ายๆนั่นเอง และนอกจากผลประโยชน์ในด้านการป้องกันความอ้วนแล้ว การรับประทานมะเขือเทศยังส่งผลให้ผิวพรรณดูสวยงาม ชุ่มชื่น ไม่แห้งแตก มีทั้งยังช่วยป้องกันโรคต่างๆได้อีกมากมาย เรียกได้ว่าการรับประทานมะเขือเทศมีผลช่วยให้คุณดูดีขึ้นตั้งแต่หัวจรดเท้าได้เลยทีเดียว

    ใครจะคิดว่า ‘ส้ม’ ก็มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้เช่นกัน เพราะไม่ใช่เพียงแค่การเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง รสชาติอร่อย และช่วยเพิ่มใยอาหารที่ดีให้แก่ร่างกาย แต่ส่วนประกอบที่เรียกว่าเปลือกส้มก็ยังมีผลต่อการลดน้ำหนักหรือสลายไขมันได้ดีอีกด้วยนะ วิธีการง่ายๆเพียงแค่ลอกเปลือกส้มที่ได้ออกมาหลังจากที่คุณเอร็ดอร่อยกับเนื้อส้มเสร็จเรียบร้อย นำเปลือกส้มนี้มาต้มดื่มกับน้ำชา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ไขมันที่อยู่ภายในร่างกายของคุณค่อยๆถูกย่อยสลาย และถูกขับออกมาจากร่างกายได้แล้ว

    ต่อมาที่ ‘กระเทียม’ กันเลยดีกว่า ผักชนิดนี้นอกจากจะมีดีที่รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว การรับประทานกระเทียมเป็นประจำยังมีผลดีต่อการกระตุ้นการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันในร่างกาย รวมไปถึงประโยชน์ในการลดระดับคอเลสเตอรอล ลดน้ำตาลในเลือด ป้องกันผนังหลอดเลือดหนาและแข็งตัว และช่วยละลายลิ่มเลือดที่อาจก่อให้เกิดโรคหัวใจได้ ในด้านของแร่ธาตุก็พบว่ามีปริมาณที่มากกว่าพืชชนิดอื่นๆด้วย โดยสารอาหารที่สำคัญ ได้แก่ ซีลีเนียม ที่มีผลต่อการต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยป้องกันความชราได้ดี วิธีการรับประทานกระเทียมก็ทำได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการผัด แกง ทอด ยำ ต้มยำ ทำน้ำพริก หรือรับประทานเดี่ยวๆ ก็สามารถเอร็ดอร่อยและได้รับประโยชน์จากผักขนิดนี้ได้เช่นกัน

    นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของผักผลไม้ที่มีส่วยช่วยเร่งการลดพุงเพียงเท่านั้น แต่ยังมีผักผลไม้อีกหลายชนิดที่ดีต่อการสลายพุงได้ดีเช่นกัน อย่างไรก็ดี การควบคุมอาหารร่วมด้วยจะทำให้คุณสามารถเห็นผลในด้านการลดน้ำหนักได้อย่างชัดเจนมากขึ้น และหากทำร่วมไปกับการออกกำลังกาย ก็คงทำจะให้คุณมีหุ่นที่ผอมเพรียวในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

User Review
0 (0 votes)

Enjoy this blog? Please spread the word :)

Exit mobile version